Góc chia sẻ

5 thách thức lớn mà hầu hết các nhà tuyển dụng phải đối mặt

Bảo vệ thương hiệu công ty
Nói về thương hiệu là nói về danh tiếng của công ty. Danh tiếng được thể hiện qua môi trường làm việc, hình ảnh công ty, hay một cái biểu tượng sẽ chẳng có nghĩa lí gì nếu công ty đó không đem lại giá trị, cảm hứng và lòng tin cho công chúng.
Nhà tuyển dụng có thể bắt đầu xây dựng thương hiệu cho công ty ngay trong quá trình phỏng vấn, bằng cách để lại cho các ứng viên những ấn tượng tốt về công ty. Hiểu được điều này và thực hiện đúng có vẻ cũng là một trong những thử thách lớn đối với nhiều nhân viên phòng nhân sự.
Nâng cao hiệu quả tuyển dụng
Bên cạnh việc tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, các nhà tuyển dụng còn phải dành rất nhiều thời gian để xem xét, sàng lọc CVs, sắp xếp phỏng vấn, cũng như tính toán các chi phí cần thiết chi trả cho quá trình tuyển dụng.
Nhiều doanh nghiệp thất bại trong việc tìm kiếm nhân tài không chỉ vì yếu tố thời gian, phần lớn, họ có thất bại vì các yếu tố hành chính khác. Điều đó cho thấy họ rất cần những phương pháp để tìm được ứng viên chất lượng, trong thời gian nhanh nhất có thể.
Vừa chất lượng, vừa nhanh, làm sao có thể? Nâng cao hiệu quả tuyển dụng là một bài toán khó cho hầu hết các nhân viên phòng nhân sự vì chỉ khi hiệu quả tuyển dụng được cải thiện, các doanh nghiệp mới có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí của mình.
Tránh tuyển dụng nhầm người
Nhiều nhân viên phòng nhân sự khi làm việc đối phó sẽ ưu tiên làm sao có đủ nhân viên là được, họ không quan tâm đến chất lượng. Thế nhưng, ưu tiên của chủ doanh nghiệp luôn là tìm người phù hợp nhất cho công việc chứ không đơn giản là có được người.
Khảo sát PWC và KPMG cho biết ước tính chi phí cho việc thuê nhầm người trong năm đầu tiên làm việc sẽ gấp đôi mức lương phải trả cho cá nhân đó. Vậy nên nghiêm túc hơn trong việc sàng lọc hồ sơ, công ty mới có thể tuyển được đúng người, tránh lãng phí tiền bạc và thời gian.
Cải thiện chất lượng ứng viên trực tuyến
Thông tin đăng tuyển, miêu tả công việc không rõ ràng, tin tuyển dụng không được đăng trên các kênh tuyển dụng chất lượng là một vấn đề mấu chốt của nhiều công ty. Có rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc đăng tin tuyển dụng trên mạng Internet.
“Làm thế nào để có một chiến lược dài hạn cho việc tuyển dụng? Làm thế nào để xây dựng mối quan hệ với các nhân tài trước khi cố gắng thuyết phục họ về làm cho mình? Làm thế nào để thu hút ứng viên ứng tuyển online?”

Vô số những câu hỏi mà các nhà tuyển dụng tìm mãi chẳng ra câu trả lời.
Cắt giảm chi phí tuyển dụng
Nhiều doanh nghiệp phải tìm đến các dịch vụ agency trung gian hỗ trợ tuyển dụng như một cách để tiết kiệm chi phí, vì nếu tuyển được một ứng cử viên xuất sắc trong công việc sẽ có thể tạo ra giá trị cao gấp nhiều lần chi phí tuyển dụng doanh nghiệp đã bỏ ra.
Nhiều giải pháp với mức giá cố định có thể cung cấp giá trị cực kỳ tốt, cũng như một số phần mềm/hệ thống quản lý ứng viên ATS (Applicant Tracking System) xuất sắc có thể giúp bạn giải quyết nhiều thách thức khác mà một nhà tuyển dụng phải đối mặt.

 

JobHop tự hào là nơi kết nối giữa các nhà tuyển dụng và ứng viên.
Chúng tôi cung cấp nguồn hồ sơ ứng viên có chất lượng cho các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng gấp.
Hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để nhận những ưu đãi đặc biệt!
Liên hệ trực tiếp đến tổng đài: 0977916545 (Mr. Khanh)